วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เศรษฐียุคใหม่มีเงินร้อยล้านได้ภายในสองปี



       แต่ก่อนตอน YouTube เข้ามาในประเทศไทยใหม่ๆสิ่งที่ผมทำเมื่อเข้าเว็บ YouTube นั้นก็คือการดูเอ็มวีของเพลงต่างๆเพราะว่าสมัยก่อนนั้น วิดีโอบน YouTube ยังมีไม่มากหนักส่วนมากก็จะเป็นรายการจากโทรทัศน์ที่เขานำเอามาให้เราได้ดูย้อนหลังกัน เมื่อวันเวลาผ่านไป pageqq
       คนเริ่มหันที่จะมาสร้างวิดีโอของตัวเองมากขึ้นซึ่งสาเหตุนั้นก็เกิดจากหลายๆปัจจัย ทั้งในเรื่องของกล้องวิดีโอที่ราคาถูกลงและมีขนาดเล็กลงทำให้คนสามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ยิ่งยุคที่มือถือไอโฟนเข้ามาในประเทศไทย ก็ยิงทำให้กล้องของโทรศัพท์พัฒนาเร็วขึ้นไปอีกเมื่อไอโฟนมาพร้อมกับกล้องที่มีคุณภาพก็ทำให้บริษัทมือถือเจ้าอื่นๆนั้นหันมาพัฒนาโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นในราคาที่ถูกลง ทำให้การถ่ายวิดีโอนั้นกลายเป็นเรื่อง่ายๆไปเลย ในยุคถัดมานั้น มีวิดีโอที่เกิดจากการถ่ายเหตุการณ์จริงๆไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจให้ถ่ายหรือว่า การแอบถ่ายก็มีจำนวนมากและคนก็เริ่มที่จะกล้าอัพวิดีโอของตัวเองขึ้นเว็บไซต์ YouTube มากยิ่งขึ้น ต่อมาอีกสักระยะหนึ่งคนเริ่มหันมาสร้างวิดีโอของตัวเองมากยิ่งขึ้นและวิดีโอแต่ละวิดีโอนั้นก็มีการวางแผนการสร้างมาเป็นอย่างดีกันเลยทีเดียวรูปแบบของรายการวิดีโอใน YouTube นั้นก็หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งการสอนทำอาหาร การสอนประดิษณ์ประดอยต่างๆ รวมไปถึงรายการที่เน้นความบันเทิง รายการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็อย่างเช่นรายการ วีอาโซ รายการ เฟดเฟ่ บี้เดอะสกา เป็นต้นที่ได้รับความนิยมจากชาวโลกไซเบอร์เป็นอย่างมาก pageqq
       และเมื่อพฤติกรรมการติดตามสื่อของประชากรชาวไทยเปลี่ยนแปลงไป คนหันไปดูคลิปวิดีโอใน YouTube มากขึ้นกว่าการดูโทรทัศน์แบบสดๆ นอกจากนี้การที่ YouTube มีการแบ่งรายได้ให้กับสมาชิกที่เข้ามาสร้างวิดีโอในเว็บของ YouTube ก็เหมือนกับเป็นการเร่งให้คนหันมาสร้างวิดีโอกันมากยิ่งขึ้นไปอีก และแล้วความหลากหลายก็เกิดขึ้น ตอนนี้ขณะที่ผมกำลังเขียนบล็อกนี้อยู่นั้น ถ้าหากว่าเราเปิดเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ YouTube เราก็จะพบว่ามีคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาหลากหลายมากๆ pageqq
       และผมชอบเข้าไปดีคลิ๊ปวิดีโอที่สร้างแรงบันดาลใจและที่นำเอาเรื่องราวของผู้ที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิตมาถ่ายทอดให้กับเราได้รับรู้กัน ผมได้ดูคลิ๊ปที่เขาไปสำภาษเจ้าของแบรนด์วิดีโอเจ้าหนึ่ง ซึ่งเรื่องราวของพวกเขานั้นน่าสนใจมากๆเพราะพวกเขาสามารถที่จะมีรายได้จากการขายเครื่องสำอางออนไลน์ถึงปีละร้อยล้านบาทเลยทีเดียว โดยช่องทางที่เขาใช้หลักๆในการประชาสัมพันธ์นั้นก็คือผ่านโซเชียวต่างๆนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น