วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เมืองไทยในยุคต่อไป



       postasset
 เมื่องไทยนั้นเป็นประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นเกษตรกร และมีรายได้ค่อนข้างน้อย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปประชากรเริ่มได้รับการศึกษาที่มากขึ้น ทำให้ลูกชาวนาหรือผู้ที่มีรายได้น้อยอื่นๆสามารถที่จะได้รับการศึกษาสูงๆและจบออกไปประกอบอาชีพที่มีรายได้ที่ดีได้ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นการทำงานประจำซะเป็นส่วนใหญ่เพราะว่าถึงจะสามารถยกระดับความเป็นอยู่ของตัวเองให้ดีขึ้นมาได้ระดับหนึ่งแล้วก็ตามแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะอยู่แบบสะดวกสบายเต็ม 100 % ถึงแม้จะมีความรู้ที่มากพอแต่ก็ขาดปัจจัยอื่นๆที่จะทำให้สามารถกลายมาเป็นผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจเองได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงินทุน คอนเน็คชั่น เป็นต้น ทำให้คนหนุ่มสาวที่มีความสามารถไม่สามารถที่จะมีกิจการเป็นของตัวเองได้
       มาถึงยุคปัจจุบันหรือที่มีการเรียกขานกันว่าเป็นยุคไทยแลนด์ 4.0นั้นหลายสิ่งหลายอย่างได้เปลี่ยนแปลงไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ โครงข่ายการสื่อ สาร ที่เปลี่ยนผ่านจากยุค 2 G มาเป็นยุค 3Gและ4G ตามลำดับ ทำให้เกิดการใช้โทรศัพท์มือถือในการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ทุกคนสามารถที่จะหาความรู้เองได้ ตลอดเวลา ทำให้เรื่องยากที่สมัยก่อนไม่สามารถที่จะทำได้เองกลายเป็นเรื่องง่ายๆที่ทำได้เองด้วยตัวคนเดียว
       ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่สำคัญในสังคมไทยนั้นก็คือเกิด เศรษฐีอายุน้อยขึ้นมามากมายด้วยโครงข่ายของอินเตอร์เน็ต โดยวิธีการที่สร้าง เศรษฐีใหม่ได้เยอะที่สุดนั้นก็คือ การขายของออน์ไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตนั้นเอง โดยสิ่งที่เป็นกลไกสำคัญที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นมานั้นก็คือ ตัวแทนจำหน่าย หากสินค้าของคุณเป็นสินค้าที่ดีแล้วละก็ เมื่อคุณโพสลงในอินเตอร์เน็ตก็จะมีคนรุมมาขอสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของคุณมากมายเลยทีเดียว
       ที่ฮิตที่สุดก็เห็นจะเป็นเครื่องสำอางต่างๆที่เป็นเรื่องของความสวยความงาม เพราะสิ่งแรกๆที่ทุกคนอยากจะได้นั้นก็คือเรื่องของความสวยความงามนั้นเอง ต่อมาที่นิยมกันมากนั้นก็คือเรื่องของ สุขภาพ และอาหารการกินต่างๆ   postasset
       ผมเคยอ่านเรื่องในอินเตอร์เน็ตเรื่องหนึ่งที่ทำให้ยังติดอยู่ในหัวของผมอยู่เลยนั้นก็คือ แม่ค้าขายขนมเค้ก ตลาดนัดที่มีรายได้เป็นร้อยล้านบาท เพียงเพราะเขาทำเค้กขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดในตอนนั้นๆเอง หลังจากที่มีคนเห็นก็มีคนสนใจที่จะมาซื้อเค้กของเขาไปขายมากมาย ทำให้เกิดรายได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว
       จากการสำรวจพบว่าความจริงแล้วเรื่องที่เราคิดๆกันนั้นก็คือ คนที่มีพ่อแม่รวยเท่านั้นถึงจะสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย 80% ของเศรษฐีทั้งโลกใบนี้ส่วนมาก ผ่านความยากจนมาด้วยกันทั้งสิ้น
       เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเกิด ในสภาวะแวดล้อมแบบไหนก็แล้วแต่คุณก็สามารถที่จะประสบกับความสำเร็จในชีวิตของคุณเองได้เช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น