วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ยุคทองของเพลงค่ายเล็กๆ



        สมัยก่อนนั้นการเป็นนักร้องถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายๆคนใฝ่ฝันเพราะว่าการเป็นนักร้องในสมัยก่อนจะได้รับความนิยมและก็ความชื่นชอบจากคนอื่นๆเป็นจำนวนมาก และมีรายได้ที่มากตามไปด้วย แถมยังดีไม่ดีเป็นโอกาสในการไต่เต้าเข้าไปเป็นดารานักแสดงในวงการบันเทิงได้อีกด้วย สมัยก่อนนั้นหากว่าเพลงไหนเพราะและได้รับความนิยมก็จะดังอยู่อย่างนั้นไม่น้อยกว่าหกเดือนบางเพลงดังอยู่เป็นปีๆก็มีเหมือนกัน ด้วยแรงของการโปรโมทของค่ายเพลงที่มีอยู่เพียงไม่กี่ค่ายในอดีต จำนวนนักร้องในอดีตนั้นจึงมีไม่มากนักเพราะว่าสื่อทั้ง วิทยุ และก็โทรทัศน์ ในยุคนั้นมีไม่กี่ช่อง การโปรโมทเพลงสามารถวางคิวนักร้องไว้ได้เป็นปีๆว่าใครจะออกอัลบัมมาช่วงไหนกันบ้าง  autorich
        แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเริ่มตั้งแต่เรามีวิทยุชุมชนนั้นก็คือ การตั้งสถานีวิทยุในพื้นที่ชุมชนของตัวเองนั้นสามารถทำได้แบบง่ายๆ ตามมาด้วยการแพร่หลายของการติดจานดาวเทียมเพื่อรับช่องทีวีที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมได้ ก็ทำให้ความหลากหลายในการนำเสนอข้อมูลนั้นเป็นไปอย่างแพร่หลาย และยิ่งการมาของทีวีดิจิตอลที่คุณภาพของเนื้อหาช่องเพิ่มมากขึ้นกว่าช่องดาวเทียมทั่วๆไป ซึ่งก็คาดการณ์กันว่าช่องที่เพิ่มขึ้นมานี้ก็จะได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าช่องเดิมๆที่เคยได้มีมานั้นเอง แต่เมื่อโครงสร้างของการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั้นได้รับการพัฒนาถึงขีดสุดแล้ว พฤติกรรมของคนทั่วไปก็เริ่มเปลี่ยนไปจากเดิมเริ่มจากที่ระหว่างที่ดูทีวี เขาก็จะมีหน้าจอที่สองที่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั้งสองทาง และหลังจากนั้นคนก็ไม่ค่อยที่จะสนใจทีวีเท่าไร่นักเพราะว่า จะต้องดูรายการตามที่ทางสถานีนั้นเตรียมมาให้เท่านั้นเอง แต่ว่าหากดูผ่านอินเตอร์เน็ตพวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะดูอะไรเวลาไหนก็แล้วแต่ อีกทั้ง  autorich
ยังสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคอนเท้นนั้นๆทั้งชอบ ไม่ชอบ หรืออะไรๆก็แล้ว อีกทั้งยังได้อ่านความคิดเห็นของคนอื่นไปด้วย จึงเกิดพฤติกรรมแปลกของบางคนอย่างเช่นชอบที่จะอ่านความคิดเห็นมากกว่าที่จะดูเนื้อหานั้นๆเสียดี
        และด้วยเหตุผลนี้เองจึงเป็นจึงเป็นโอกาสของค่ายเพลงเล็กๆและนักร้องเล็กๆที่จะแสดงผลงานของตัวเองได้นั้นเอง เราจึงเห็นปรากฏการณ์ของการเกิดขึ้นและได้รับความนิยมของเพลงจากศิลปิน ที่ไม่ได้อยู่ค่ายเพลงใหญ่ๆ ได้รับความนืยมและเปิดกันทั่วบ้านทั่วเมื่องอีกด้วย หากให้ผมทำนายนี้เพียงเป็นการเริ่มต้นของยุคใหม่เท่านั้นเอง ต่อไปทุกอย่างจะเกิดขึ้นมากกว่านี้และส่วนใหญ่ก็จะเกิดขึ้นจากคนตัวเล็กๆทั้งสำนักข่าวที่จะย้ายมาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น หนังเพลง หรืออื่นๆก็เช่นเดียวกัน  autorich

#s7content

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น